5เทคนิคออกแบบถุงกระดาษ

5 เทคนิคออกแบบถุงกระดาษ ของคุณให้น่าสนใจ 2023

ทำอย่างไรให้ถุงกระดาษของเราดูน่าสนใจ 01

การออกแบบถุงกระดาษ

การออกแบบไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์ชนิดอะไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญและมีความจำเป็นอย่างมากคือขั้นตอนในการออกแบบ เป็นสิ่งช่วยทำให้ถุงกระดาษของเราดูดีและมีความน่าสนใจในการออกแบบถุงกระดาษให้ตอบโจทย์ได้นั้น “ทำอย่างไรให้ถุงกระดาษของเราดูน่าสนใจ” ใช้ไอเดียต่างๆทำอย่างไรก็ได้ให้ถุงกระดาษของเราออกมาดูดีได้มากที่สุด เพื่อที่เวลาลูกค้าได้เห็นนั้นจะได้รู้สึกชื่นชอบและหลงรักในแบรนด์สินค้าของเราได้นั่นเอง

ทำไมต้องออกแบบถุงกระดาษ

การที่เรานำเอาเทคนิคหรือไอเดียต่างๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งสำหรับการออกแบบสามารถช่วยทำให้ถุงกระดาษของเราดูดี ดูน่าสนใจได้ อีกทั้งยังสามารถตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภคได้อีกด้วยเช่นกัน สำหรับขั้นตอนการออกแบบให้ถุงกระดาษที่มันดูแล้วธรรมดาไม่มีความน่าสนใจมันสามารถที่จะออกมาดูดีและตรงกับความต้องการได้นั้นในวันนี้เราก็ได้นำเทคนิคที่คิดว่ามันทำแล้วมันน่าสนใจ มันดูดีมาฝากกัน จะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้นเราก็มาดูกันเลย

ทำอย่างไรให้ถุงกระดาษของเราดูน่าสนใจ 02

Credit : Pinterest


5 เทคนิคออกแบบถุงกระดาษให้น่าสนใจ

1.การนำเอาโลโก้แบรนด์สินค้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของถุงกระดาษ

ถุงกระดาษที่เราเห็นมีมากมายหลากหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละรูปแบบนั้นจะมีความแตกต่างกันออกไป โดยการที่เราเอาโลโก้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบก็จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับถุงกระดาษและสินค้าของเราได้ ทำให้สินค้าดูดีและมีความน่าสนใจเพิ่มมากยิ่งขึ้น โลโก้ยิ่งถ้าเราออกแบบมาดี แล้วจัดวางได้ดีบนถุงกระดาษก็จะทำให้สินค้าของเราตอบโจทย์กับความต้องการได้นั่นเอง ถึงอย่างไรก็ตามการที่เรานำโลโก้เข้ามาอยู่บนถุงกระดาษเราก็จะต้องออกแบบให้มันเหมาะสมและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และจะต้องดูแล้วมันโอเคกับสินค้าของเราด้วย

2.การเลือกใช้สีที่ให้มีความเหมาะสม

การเลือกใช้สีก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก ถ้าหากเราเลือกสีที่มันไม่ตอบโจทย์หรือไม่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามันก็จะทำให้ถุงกระดาษของเราไม่มีความน่าสนใจได้เช่นกัน การที่เราจะทำให้ถุงกระดาษของเราโดดเด่นได้นั้น ต้องดูด้วยว่ากลุ่มลูกค้าของเรามีความต้องการในรูปแบบไหน ถ้าเราออกแบบสีสันมากจนเกินไปมันก็จะทำให้ไม่โอเคก็ได้ ฉะนั้น การเลือกสีต้องเลือกให้เหมาะสม เลือกให้ดูดีมีความหรูหรา และมีความน่าสนใจด้วย

3.การเพิ่มออฟชั่นในการปั้มนูนลงบนถุงกระดาษ

การปั้มนูนหรือรูปแบบการปั้มต่างๆช่วยทำให้ถุงกระดาษของเรามีความน่าสนใจได้เป็นอย่างมาก เทคนิคการปั้มนั้นนอกจากจะทำให้ถุงกระดาษของเราดูดีแล้วยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้ถุงกระดาษของเราได้ ทำให้ถุงกระดาษของเรามีความหรูหรา ความสวยงามที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย ฉะนั้น ในการเลือกใช้เทคนิคนี้ก็อาจจะมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้น แต่ถ้าได้เลือกนำมาใช้จริงๆ ก็ทำให้ถุงกระดาษของเราออกมาดูดีและมีความน่าสนใจได้เป็นอย่างมาก

ทำอย่างไรให้ถุงกระดาษของเราดูน่าสนใจ 03

Credit : Pinterest

4.การเลือกวัสดุที่มาทำถุงกระดาษที่ดีและมีคุณภาพ

ในการจัดทำถุงกระดาษนั้นเราควรเลือกวัสดุที่นำมาทำถุงให้ตอบโจทย์มากที่สุด ควรเลือกถุงกระดาษที่ดูดีและมีความหรูหรา นอกจากนี้ การที่เราเลือกกระดาษที่ดี ย่อมทำให้ถุงกระดาษของเรามีความคงทนและมีความแข็งแรงเป็นอย่างมาก ในการที่จะรู้ว่าถุงกระดาษของเราจะดีขนาดไหน ก็อยู่ที่วัสดุในการเลือกใช้ ถ้าเราเลือกได้ดี ถุงกระดาษของเราก็จะมีความแข็งแรง สามารถตอบโจทย์ทำให้ถุงกระดาษของเราออกมาดูดีและมีความน่าสนใจ

5.การดีไซน์รูปทรงที่แปลกตาแต่มีความทันสมัยและตอบโจทย์กับการใช้งาน

ถุงกระดาษที่เราพบเห็นกันอยู่ทุกวันนี้นั้นจริงๆ แล้วก็มีอยู่มากมายหลากหลายขนาดด้วยกัน ซึ่งในการออกแบบรูปทรงที่มีความแปลกตาและดูดีนั้นมันก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยทำให้ถุงกระดาษของเราดูน่าสนใจ การออกแบบรูปทรงที่มีความทันสมัยเราก็จะต้องดูด้วยว่าเหมาะสมกับสินค้าของเราหรือเปล่า ถ้าหากสินค้าของเรามันมีชิ้นใหญ่มากจนเกินไป บางทีในการเลือกใช้ถุงกระดาษก็อาจจะไม่ตอบโจทย์

แต่ในการออกแบบรูปทรงที่มีความทันสมัยนั้นบางทีเราก็อาจจะออกแบบให้ถุงกระดาษเป็นแบบมีช่องใสๆ เพื่อให้เห็นสินค้าที่อยู่ในถุง หรืออาจจะมีการเลือกวัสดุที่เป็นในรูปแบบรักษ์โลก ซึ่งถ้าหากทำได้ตามที่ต้องการนั้นรับรองเลยว่าถุงกระดาษที่เราได้ผลิตออกมาก็จะเป็นถุงกระดาษที่ถูกใจและตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

สรุป

การออกแบบถุงกระดาษให้น่าสนใจจำเป็นต้องพิจารณาหลายปัจจัย เช่นการนำโลโก้แบรนด์มาเป็นส่วนหนึ่งของถุง การเลือกใช้สีที่เหมาะสม การเพิ่มออฟชั่นในการปั้มนูน การเลือกวัสดุที่ดีและมีคุณภาพ และการดีไซน์รูปทรงที่แปลกตาแต่ทันสมัย การคำนึงถึงเหล่านี้ช่วยให้ถุงกระดาษดูดีและน่าสนใจมากขึ้น สรุปได้ว่าการออกแบบถุงกระดาษที่เหมาะสมและสวยงามเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มมูลค่าและดึงดูดความสนใจของลูกค้า